Monday, July 8, 2013

Chiến thắng lịch sử của Andy Murray


Chiến thắng lịch sử của Andy Murray

 

 

Cả nước Anh vui mừng sau khi tay vợt Andy Murray giành chiến thắng 3-0 (6-4, 7-5, 6-4),  trước tay vợt người Serbia Novak Djokovic trong trận chung kết giải quần vợt Wimbledon 2013, đem về chiếc cúp vô địch Wimbledon đầu tiên mà người Anh mong đợi suốt 77 năm qua. Kể từ chiến thắng của Fred Perry hồi năm 1936, giờ đây nước Anh mới có Andy Murray đăng quang ở giải Grand Slam trên quê hương mình. Đây là chiến thắng lịch sử không chỉ của Andy Murray mà cả của nước Anh.

 

Trong các trận đấu vòng ngoài và cả ở vòng bán kết, Andy Murray đã từng làm cho người Anh và những người hâm mộ anh thót tim bởi có những thời điểm anh suýt bị thua đối thủ. Nhưng, vào những thời khắc nguy hiểm nhất, bằng nỗ lực phi thường, anh đã vùng lên và giành chiến thắng ở những game quyết định.

 

Trận chung kết giữa Andy Murray và Novak Djokovic diễn ra đầy kịch tính. Hai tay vợt đã từng  thi đấu với nhau vài lần trong các giải Grand Slam nên biết khá rõ về nhau. Các trận đấu giữa họ thường diễn ra rất căng thẳng vì cả hai đều có các cú giao bóng mạnh và khả năng cứu bóng tài tình. Trong trận này cũng vậy. Họ giành giật nhau từng game một. Trong các trận đấu trước đây, Novak Djokovic có phần nhỉnh hơn. Anh đã thắng Andy Murray hai lần tại các trận chung kết giải Australia mở rộng các năm 2011 và 2013, trong khi Andy Murray chỉ thắng Novak Djokovic ở giải Mỹ mở rộng hồi năm 2012. Tuy nhiên lần này Andy Murray có nhiều cơ hội hơn. Anh được thi đấu trên sân nhà, với sự ủng hộ của hàng vạn khán giả. Trận đấu đã diễn ra đúng như nhự mong đợi của những người hâm mộ Andy Murray. Mặc dù Novak Djokovic kháng cự quyết liệt nhưng tay vợt này đã không sao ngăn được đà tiến của Andy Murray tới chức vô địch.

 

Trong các giải Grand Slam, các trận đấu với sự có mặt của bộ tứ Djokovic, Murray, Nadal, Federer thường diễn ra rất hấp dẫn. Riêng các trận đấu có Andy Muray hình như còn hấp dẫn hơn nữa bởi sự có mặt của cô Kim Sears, 25 tuổi, bạn gái của Murray. Cô gái này luôn có mặt trong tất cả các trận đấu của bạn trai và cổ động không biết mệt mỏi cho anh. Chắc chắn những lời động viên của cô có sức mạnh rất lớn đối với Andy Murray vì mỗi khi thực hiện được một pha bóng hay anh đều ngước mắt nhìn lên khán đài, nơi Kim Sears đang ngồi, với dáng vẻ tự hào. Có lẽ vì cô Kim Sears có khuôn mặt đẹp như thiên thần, hàm răng đều trắng như ngọc, và cặp mắt xanh thăm thẳm nên ống kính camera thường xuyên chĩa vào cô, biến cô  thành một phần của trận đấu. Cô Kim Sears như là hình ảnh tương phản của Ivan Lendl, huấn luyện viên Mỹ gốc Séc của Andy Muray Ông này có vẻ ngoài lạnh lùng, như thể ông không muốn bày tỏ cảm xúc. Thậm chí suốt các trận đấu, kể cả trận chung kết, ông hầu như không bao giờ cười hoặc vỗ tay. Ivan Lendl đã từng là cây vợt số 1 thế giới hồi thập niên 1980, đã đoạt 8 chức vô địch Grand Slam, trong đó có 2 chức vô địch Wimbledon.

 

Sau chiến thắng tại giải Wimbledon, rộ lên tin đồn Andy Murray sẽ cưới Kim Sears, cô bạn gái mà anh đã bắt đầu hò hẹn cách đây 7 năm và đã sống cùng từ năm 2010. Tuy nhiên, Murray nói anh chưa nghĩ đến chuyện đó.

 

Chúc mừng Andy Murray! Chúc nừng nước Anh!

 

Lương Duyên Tâm

 

 

Ảnh: - Andy Murray và chiếc cup Wimbledon

 

         - Cô Kim Sears, bạn gái của Andy Murray


No comments:

Post a Comment